Tìm hiểu tất tần tật về “Tiêu chuẩn UN38.3”

Tìm hiểu tất tần tật về _Tiêu chuẩn UN38.3 (1)

Tìm hiểu tất tần tật về “Tiêu chuẩn UN38.3”

Pin lithium và pin lithium-ion đóng vai trò vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày nhờ vào những ưu điểm nổi bật của chúng. Đặc biệt, kích thước nhỏ gọn và tuổi thọ cao của các loại pin này là điểm mạnh thu hút sự quan tâm của nhiều ngành công nghiệp. Tiêu chuẩn UN38.3 là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc đảm bảo an toàn khi vận chuyển pin. Quy định này áp dụng cho hầu hết tất cả các loại ắc quy và đòi hỏi chúng phải tuân thủ định mức UN38.3 để đảm bảo tính an toàn và đáng tin cậy trong quá trình vận chuyển. Vậy tiêu chuẩn UN38. là gì? Hãy cùng Comitcorp giải mã trong bài viết dưới đây nhé!

Giải mã về “Tiêu chuẩn UN38.3”

Tiêu chuẩn UN38.3 là gì? Tiêu chuẩn UN38.3 là một tiêu chuẩn quốc tế về an toàn vận chuyển pin lithium. UN38.3 là viết tắt của “United Nations Manual of Tests and Criteria, Part III: Sub-section 38.3 – Test and Criteria for Lithium Batteries.” Tiêu chuẩn này được Ban Liên Hợp Quốc (United Nations – UN) thiết lập và công bố trong “Sổ tay thử nghiệm và tiêu chí” (Manual of Tests and Criteria) để đảm bảo an toàn và đáng tin cậy khi vận chuyển pin lithium qua đường hàng không.

Tiêu chuẩn UN38.3 quy định các yêu cầu cụ thể và quy trình kiểm tra để đảm bảo rằng pin lithium và pin lithium-ion đáp ứng các tiêu chí về an toàn trong quá trình vận chuyển. Các yêu cầu kiểm tra trong UN38.3 bao gồm kiểm tra hiệu suất pin, chống chịu va đập, kiểm tra nhiệt độ và áp suất, độ ẩm, kiểm tra dao động và rung động, kiểm tra độ an toàn chống cháy nổ và chống rò rỉ.

Việc tuân thủ tiêu chuẩn UN38.3 là một điều kiện tiên quyết khi vận chuyển pin lithium bằng đường hàng không. Nếu pin không đáp ứng được tiêu chuẩn này, nó sẽ không được vận chuyển qua đường hàng không vì những rủi ro về an toàn có thể xảy ra, bao gồm nguy cơ cháy nổ hoặc hỏa hoạn.

Tiêu chuẩn UN38.3 giúp đảm bảo rằng pin lithium và pin lithium-ion được vận chuyển một cách an toàn và đáng tin cậy, giảm thiểu rủi ro và đảm bảo sự an toàn cho người vận chuyển, người sử dụng và môi trường xung quanh.

pin lithium
Pin lithium

Chia sẻ bài đăng này