COMIT cùng các doanh nghiệp điện tử Việt Nam tìm kiếm cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

COMIT cùng các doanh nghiệp điện tử Việt Nam

COMIT cùng các doanh nghiệp điện tử Việt Nam tìm kiếm cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Dịch Covid-19 và cuộc chiến giữa Nga – Ukraine đang tạo ra những biến đổi mạnh mẽ trong ngành công nghiệp điện tử và sản xuất chipset trên toàn cầu. Các biến đổi này đang tạo ra làn sóng dịch chuyển đầu tư và thay đổi chuỗi cung ứng, đặc biệt là trong lĩnh vực điện tử và sản xuất chipset. Nhìn từ khía cạnh tích cực, những sự thay đổi này mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp điện tử Việt Nam để tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị và gia tăng giá trị nội địa.

Bà Đỗ Thị Thúy Hường, người đại diện từ Ban Chấp hành Hiệp hội Công nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA) và là Phó Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), đã nhấn mạnh những tiềm năng này tại Hội thảo kết nối mạng công nghiệp 4.0, một sự kiện được tổ chức bởi Hiệp hội Công nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA)Ban tổ chức ITAP Singapore 2023 vào ngày 10/5.

Chipset là gì? Chipset là một nhóm các mạch tích hợp (các “chip”) được thiết kế để làm việc cùng nhau và đi cùng nhau như một sản phẩm đơn. Trong máy tính, từ chipset thường dùng để nói đến các chip đặc biệt trên bo mạch chủ hoặc trên các card mở rộng. Khi nói đến các máy tính cá nhân (PC) dựa trên hệ thống Intel Pentium, từ “chipset” thường dùng để nói đến hai chip bo mạch chính: chip cầu bắc và chip cầu nam. 

Bà Hương phát biểu điện tử
Bà Hương, BGĐ Hiệp hội Công nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA), Phó Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI) phát biểu tại hội nghị

Với các diễn biến phức tạp từ dịch Covid-19 và tình hình chính trị toàn cầu, các doanh nghiệp điện tử Việt Nam cần nhìn thấy cơ hội trong những thay đổi này và nắm bắt thị trường mới. Tham gia vào chuỗi giá trị và gia tăng giá trị nội địa sẽ giúp họ tận dụng lợi thế cạnh tranh và phát triển bền vững trong ngành công nghiệp điện tử nói riêng, và cả nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Sự kết nối mạng công nghiệp 4.0 đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc hội tụ nguồn lực và công nghệ mới, tạo ra những đối tác chiến lược và tăng cường cạnh tranh. Các doanh nghiệp điện tử Việt Nam cần tham gia tích cực vào các sự kiện, hội thảo và giao lưu để tiếp cận các xu hướng công nghệ mới và kết nối với các đối tác quốc tế.

Điều này đòi hỏi sự đổi mới, sáng tạo và đầu tư trong nghiên cứu và phát triển để thích ứng với sự thay đổi của thị trường. Bằng cách tận dụng cơ hội từ các biến đổi toàn cầu, doanh nghiệp điện tử Việt Nam có thể xây dựng lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển bền vững trong bối cảnh khó khăn và không chắc chắn của ngành công nghiệp hiện nay.

COMIT và các doanh nghiệp điện tử Việt Nam cùng nhau kết nối

Hội thảo đã là nơi các doanh nghiệp điện tử Việt Nam, bao gồm cả COMIT, cùng nhau kết nối và cập nhật các xu hướng mới trên thị trường, nhận diện cơ hội trong ngành điện tử toàn cầu. Trong số đó, từ đầu năm 2023 đến nay, nhiều hãng và doanh nghiệp lớn trong chuỗi cung ứng ngành điện tử đã dịch chuyển từ thị trường nước ngoài vào Việt Nam, tìm kiếm nhà sản xuất và triển khai chuỗi cung ứng. Một ví dụ điển hình là Apple Inc., đang tiến hành sản xuất các dòng sản phẩm cao cấp hơn như iPad, iMac… dẫn đến số lượng nhà sản xuất linh kiện điện tử tăng lên.

Nhờ xu hướng dịch chuyển đầu tư và sản xuất, Việt Nam đang thu hút nguồn vốn FDI lớn và chất lượng vào ngành công nghiệp điện tử, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất chipset. Ví dụ, hãng sản xuất chip Amkor đã tăng cường đầu tư vào thị trường Việt Nam và một số doanh nghiệp sản xuất chipset đang xem xét nghiên cứu tìm địa điểm đặt nhà máy.

Liên kết kinh tế song phương và đa phương với Việt Nam, cùng với việc phê chuẩn các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới CPTPP, EVFTA… đang tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thương mại và đầu tư trong các ngành công nghệ cao, đặc biệt là điện tử.

Tại hội thảo, ông Darren Seah, Giám đốc danh mục phụ trách Triển lãm Chuyển đổi Công nghiệp Châu Á – Thái Bình Dương (ITAP), đã chia sẻ rằng Việt Nam đã thu hút nhiều tập đoàn điện tử lớn trên thế giới như Samsung, LG, Intel, Canon,… đồng thời chứng tỏ Việt Nam đã hoàn toàn định vị là trung tâm sản xuất điện tử không chỉ của Đông Nam Á mà còn của cả châu Á. Chính phủ cũng luôn kịp thời xây dựng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh điều quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp Việt Nam là kiểm soát chất lượng sản phẩm, tăng cường kết nối và hỗ trợ từ các đối tác để nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm.

Ông điện
Ông Darren Seah, Portfolio Director phụ trách Industry Transformation Exhibition Châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ tại hội thảo

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã có cơ hội tham gia ITAP 2023, sự kiện được tổ chức tại Singapore – nơi tụ hội đổi mới sáng tạo, công nghệ và doanh nghiệp từ châu Á và thế giới. Tại đây, các doanh nghiệp đã tìm thấy những giải pháp hàng đầu để đáp ứng nhu cầu kinh doanh thực tế, đồng thời đóng góp vào sự phát triển của ngành sản xuất và công nghệ của đất nước.

COMIT luôn đi theo xu hướng chung của thị trường và đồng hành cùng các doanh nghiệp sản xuất điện tử. Họ cung cấp các giải pháp đo kiểm chất lượng như buồng môi trường, thiết bị đo độ tin cậy và giải pháp phân tích ứng dụng trí tuệ nhân tạo từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới. Với danh mục giải pháp đa dạng, COMIT hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất điện tử tối ưu hóa chi phí sản xuất, giảm thiểu hỏng hóc, tiết kiệm thời gian và nhân lực cho doanh nghiệp, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe. Nhờ đó, các doanh nghiệp có thể tham gia vào thị trường sản xuất điện tử toàn cầu trong tương lai một cách thành công.

Đại diện điện tử
Đại diện COMIT trao đổi với ông Darren Seah

Giới thiệu về Công ty Cổ phần COMIT

Từ khi thành lập, COMIT đã từng bước trở thành một nhà cung cấp hàng đầu trong khu vực, cung cấp các dịch vụ và giải pháp đa dạng bao gồm Kiểm tra & Đo lường, Kế hoạch & Tối ưu hóa RAN, hỗ trợ BSS/OSS trong ngành viễn thông. Với hơn 250 nhân viên nhiệt huyết và sáng tạo, được truyền cảm hứng bởi một nhóm quản lý giàu kinh nghiệm và có các công ty con tại 03 quốc gia (Việt Nam, Myanmar, Philippines), COMIT đã không ngừng cung cấp các dịch vụ và giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng trên toàn cầu, từ Đông Nam Á đến Châu Phi.

Không ngừng theo đuổi sứ mệnh cung cấp các giải pháp sáng tạo cho khách hàng trong các ngành công nghiệp khác nhau, COMIT đã mở rộng danh mục giải pháp vào các lĩnh vực mới như Kiểm tra chất lượng & Đo lường, Số hóa đảm bảo chất lượng, Ứng dụng công nghệ AI trong Đảm bảo chất lượng, và Giải pháp nhà máy thông minh trong các ngành công nghiệp sản xuất bao gồm Sản xuất điện tử và bán dẫn, Sản xuất ô tô và xe điện tử, Sản xuất pin và pin EV, Trạm sạc EV, Cơ khí chính xác và Sản xuất hàng không vũ trụ. Với mô hình kinh doanh chuyên nghiệp và văn hóa tập trung vào khách hàng, COMIT cam kết tăng giá trị cho khách hàng, cổ đông và mang đến cơ hội hứa hẹn cho nhân viên của họ.

Chuyên gia hoàn thiện mạng viễn thông

Được thành lập năm 2003, COMIT hiện là công ty hàng đầu tại Việt Nam cung cấp các giải pháp và dịch vụ viễn thông tiên tiến, giúp các cơ quan nhà nước hoạch định và kiểm soát chất lượng; giúp các nhà mạng và các hãng sản xuất nghiên cứu phát triển, sản xuất, triển khai, vận hành, duy trì và giám sát hệ thống mạng lưới viễn thông.

Với đội ngũ hơn 250 nhân viên nhiệt huyết và sáng tạo, được truyền cảm hứng bởi một nhóm quản lý giàu kinh nghiệm, COMIT đã không ngừng cung cấp các dịch vụ và giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng trên toàn cầu, từ Đông Nam Á đến Châu Phi. Họ luôn tập trung vào việc cung cấp các giải pháp sáng tạo cho khách hàng trong các ngành công nghiệp khác nhau. COMIT đã mở rộng danh mục giải pháp vào các lĩnh vực mới như Kiểm tra chất lượng & Đo lường, Số hóa đảm bảo chất lượng, Ứng dụng công nghệ AI trong Đảm bảo chất lượng, và Giải pháp nhà máy thông minh trong các ngành công nghiệp sản xuất.

Đối tác của các tập đoàn hàng đầu thế giới

COMIT là đối tác HẠNG NHẤT (Tier 1) trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của các tập đoàn hàng đầu thế giới như Viavi (nhà sản xuất thiết bị đo kiểm viễn thông Số 1 Thế giới đến từ Mỹ), Fujikura (nhà sản xuất máy hàn quang Số 1 Thế giới đến từ Nhật), Anite (nhà sản xuất hàng đầu thế giới về các giải pháp đánh giá chất lượng & tối ưu hoá mạng di động đến từ Phần Lan), Cellwize (hãng phát triển giải pháp tối ưu hoá tự động SON Số 1 thế giới đến từ Israel) và nhiều tập đoàn khác.

COMIT có trụ sở chính tại Việt Nam và có các công ty thành viên tại Philippines và Myanmar. Chúng tôi đã và đang triển khai các dự án viễn thông tại nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Campuchia, Đông Timor, Mozambique…

Liên hệ với chúng tôi

Chia sẻ bài đăng này