Thử nghiệm thả rơi – 3 bài kiểm tra giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền (Phần 2)

Thử nghiệm thả rơi - 3 bài kiểm tra giúp bạn tiết kiệm tiền (2) (1)

Thử nghiệm thả rơi – 3 bài kiểm tra giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền (Phần 2)

Phần 1 đã giới thiệu về thử nghiệm thả rơi và tầm quan trọng của nó trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm. Trong phần 2 này, chúng ta sẽ đào sâu hơn vào 3 bài kiểm tra cụ thể mà bạn có thể thực hiện bằng thử nghiệm thả rơi để tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn cho sản phẩm của mình. Cùng COMIT tìm hiểu nhé!

Làm thế nào để quyết định độ cao để kiểm tra?

Có hai cách để quyết định độ cao nào nên hoặc không nên chấp nhận cho thử nghiệm thả rơi sản phẩm.

Có một số tiêu chuẩn hiện có cho một số sản phẩm nhất định, chẳng hạn như máy bay, thiết bị y tế và một số thiết bị quân sự. Những điều này có xu hướng tổng quát hơn và đảm bảo rằng sản phẩm có một mức độ bền tiêu chuẩn nhất định để sản phẩm có thể chịu được một lượng rơi nhất định.

Nhưng khi nói đến một số sản phẩm khác, chẳng hạn như điện thoại di động và các thiết bị điện tử mới khác, rất nhiều khi toàn bộ nhóm kỹ sư cần phải làm việc cùng nhau và suy nghĩ về những môi trường sử dụng trong trường hợp xấu nhất mà thiết bị này có thể bị rơi để tạo ra một sản phẩm mới. kế hoạch kiểm tra tùy chỉnh

Ví dụ: ai đó có thể nói rằng trường hợp xấu nhất là điện thoại di động sẽ bị rơi xuống sàn trải thảm trong phòng khách của ai đó, nhưng điều đó không đúng vì người dùng có thể đánh rơi nó xuống sàn bê tông trong gara của họ. Vì vậy, các kỹ sư sẽ xem xét trường hợp xấu nhất trên loại bề mặt là bê tông. Trường hợp xấu nhất về độ cao rơi của điện thoại di động sẽ là làm rơi điện thoại từ độ cao ngang tai, độ cao mà đối với hầu hết mọi người là khoảng 5 đến 6 feet. Vì vậy, điện thoại cần phải được thử nghiệm thả rơi xuống bê tông từ độ cao khoảng 6 feet và mọi thứ nằm ngoài khoảng cách đó sẽ không được chấp nhận để điện thoại vượt qua. Các kỹ sư cũng có thể sử dụng loại logic tương tự cho bất kỳ sản phẩm nào khác.

Ví dụ: giả sử bạn đang thử nghiệm một chiếc TV. Về mặt logic, nó không cần phải có khả năng chịu được cú rơi từ độ cao một mét như điện thoại di động vì đây là một sản phẩm khó có thể bị rơi và làm cho nó bền bỉ đối với những cú rơi tương tự với kính nâng cấp, v.v., có thể khiến nó có giá thành cao cấm đoán. Tuy nhiên, việc đánh rơi gói hàng sẽ là trường hợp đánh rơi lý tưởng đối với TV chứ không phải là trường hợp đánh rơi có kiểm soát vì bao bì bảo vệ TV trong quá trình vận chuyển dự kiến sẽ xử lý được trường hợp đánh rơi đó và bảo vệ TV vì tất cả đều được đóng gói bằng xốp và đủ loại vật liệu gia cố. để hấp thụ những giọt sắc nhọn và bảo vệ, đặc biệt là màn hình dễ vỡ.

Làm thế nào để quyết định độ cao để kiểm tra?
Làm thế nào để quyết định độ cao để kiểm tra?

Khi nào tiến hành thử nghiệm thả rơi và bao nhiêu mẫu?

Thử nghiệm thả rơi phải diễn ra sớm trong quy trình NPI trong EVT, chắc chắn, nguyên mẫu hoạt động đầu tiên phải trải qua ít nhất một thử nghiệm thả rơi rất chung chung (có thể chỉ từ vài feet hoặc hơn vào thời điểm này) để xem liệu cấu trúc và các linh kiện, đầu nối hoặc mối hàn trên PCB giữ nguyên. Sau đó, có thể là trong EVT 2, người ta bắt đầu thực hiện các thử nghiệm thả rơi ở cấp độ người dùng thực tế hơn trên bản dựng nguyên mẫu thứ ba. Điều này sẽ dẫn đến rất nhiều điểm để các nhà thiết kế và kỹ sư khắc phục, vì nó có thể sẽ gặp lỗi từ 60 đến 75% chỉ từ thử nghiệm thả rơi đó. Tốt hơn hết bạn nên tìm và khắc phục những vấn đề này sớm, rất lâu trước khi sản phẩm của bạn được đưa vào sản xuất hàng loạt và hầu hết các kỹ sư thiết kế đều sửa chữa các khu vực quan trọng để đảm bảo rằng thử nghiệm thả rơi không ảnh hưởng đến chúng tại hiện trường.

Vì vậy, thử nghiệm thả rơi bắt đầu trong EVT, nghiêm ngặt hơn trong EVT 3, sau đó kế hoạch kiểm tra độ tin cậy cần phải được cập nhật với ngày càng nhiều mẫu để được kiểm tra một cách nhất quán cho đến khi xác nhận. Ví dụ: nếu kịch bản trường hợp sử dụng để mô phỏng là điện thoại di động rơi từ độ cao 1,5 mét thì các thử nghiệm trong suốt EVT3, DVT 1 & 2 và PVT sẽ vẫn là từ 1,5 mét vì mọi thay đổi đối với thử nghiệm sẽ dẫn đến kết quả không nhất quán ; bạn có thể gặp quá nhiều hoặc quá ít thất bại.

Việc thực hiện thử nghiệm thả rơi ở mức độ nào là rất quan trọng. Nếu bạn không kiểm tra đúng số lượng mẫu ở mức độ căng thẳng phù hợp, bạn có thể sẽ không thấy một số lỗi có thể thực sự xảy ra tại hiện trường. Bạn cũng có thể thử nghiệm từ độ cao lớn hơn kịch bản trường hợp sử dụng thông thường của mình để xây dựng mức độ tin cậy cho sản phẩm của mình, đặc biệt nếu nó là một lựa chọn chắc chắn. Nhưng bạn cần phải thận trọng ở đây, vì nếu bạn có một thiết bị thông thường mà hầu hết mọi người sẽ khó lòng thả rơi từ độ cao 1,5 mét nhưng bạn đang thử nghiệm nó ở độ cao hai mét, thì bạn đang chi quá nhiều tiền cho việc kiểm tra độ tin cậy, điều này có thể dẫn đến thiết bị của bạn có thiết kế quá đắt, mặc dù tốt nhưng không thể cạnh tranh với giá của đối thủ cạnh tranh.

Khi nào tiến hành thử nghiệm thả rơi và bao nhiêu mẫu?
Khi nào tiến hành thử nghiệm thả rơi và bao nhiêu mẫu?

Tài liệu yêu cầu sản phẩm (PRD)

Các kịch bản ca sử dụng mà các kỹ sư về độ tin cậy sử dụng để thử nghiệm thường được toàn bộ nhóm tiếp thị của nhà sản xuất sản phẩm xác định trong tài liệu yêu cầu sản phẩm bao gồm ít nhất hai đến ba yêu cầu chính về độ tin cậy.

Tài liệu yêu cầu sản phẩm (PRD) là gì? Tài liệu yêu cầu sản phẩm (PRD – Product Requirements Document) là một tài liệu chi tiết mô tả các yêu cầu kỹ thuật, chức năng và các mục tiêu cụ thể mà sản phẩm cần đáp ứng. PRD thường được sử dụng trong quá trình phát triển sản phẩm để cung cấp hướng dẫn cho nhóm phát triển về những gì cần được thiết kế, phát triển và triển khai.

Số trường hợp sử dụng

Một trong số đó có thể là trường hợp sử dụng tồi tệ nhất mà thiết bị có thể bị rơi. Trong trường hợp điện thoại di động, rất có thể họ sẽ đề cập đến việc đảm bảo rằng nếu thiết bị bị rơi từ độ cao 1 mét thì không có lỗi nào xảy ra, nhưng khi thiết bị rơi từ độ cao 1,5 mét thì tỷ lệ vỡ màn hình 1% là có thể chấp nhận được.

Tuổi thọ sản phẩm

Một điều nữa cần quan tâm là tuổi thọ của sản phẩm đó. Ví dụ: họ yêu cầu sản phẩm này phải được thiết kế để tồn tại ít nhất hai đến ba năm. Dựa trên nhu cầu đó, nhóm kỹ thuật về độ tin cậy sẽ thực hiện đánh giá và phân tích độ tin cậy, đồng thời dựa trên một số công thức, họ sẽ đưa ra một số loại MTBF và/hoặc tỷ lệ hỏng hóc cho sản phẩm và ước tính rằng từng bộ phận trong sản phẩm đó ít nhất phải đáp ứng được mức độ tin cậy của sản phẩm này để toàn bộ sản phẩm có thể đáp ứng được mục tiêu đó.

Thời hạn bảo hành

Điểm mấu chốt cuối cùng của PRD dành cho kỹ sư là thời gian bảo hành. Bảo hành sản phẩm rất quan trọng vì nếu bạn có một sản phẩm được bảo hành một năm bao gồm các bộ phận và nhân công và đột nhiên nó bắt đầu hỏng hóc sau chưa đầy một năm thì đây là một vấn đề lớn vì hóa đơn sửa chữa và làm lại sẽ được hỗ trợ bởi doanh nghiệp của bạn. Sau một năm, khách hàng phải trả tiền cho những sửa chữa đó, vì vậy đó là lý do tại sao thông thường nếu bảo hành của bạn là một năm thì tốt nhất bạn nên đảm bảo tuổi thọ sản phẩm của mình ít nhất là gấp đôi để bạn không có bất kỳ khả năng xảy ra hỏng hóc nào trong thời gian bảo hành.

Thử nghiệm thả rơi chỉ là một trong số các thử nghiệm mà các kỹ sư về độ tin cậy sẽ thường thực hiện, bao gồm thử nghiệm HALT, thử nghiệm tuổi thọ, v.v. Tuy nhiên, xét theo từng pound, thử nghiệm thả rơi là một trong những thử nghiệm quan trọng nhất vì nó có tác động rất lớn đến thiết kế và độ tin cậy của thiết bị, đặc biệt nếu thiết bị mỏng manh và có màn hình hiển thị trên đó giống như nhiều thiết bị điện tử tiêu dùng ngày nay, nói chung là không. Nó không yêu cầu thiết bị đắt tiền và khá đơn giản để thực hiện, chẳng hạn như không cần môi trường phòng thí nghiệm.

Vì vậy, nếu bạn chỉ có thể thực hiện một loại thử nghiệm độ tin cậy và đang phân vân không biết nên chọn loại nào, hãy chọn thử nghiệm thả rơi cho sản phẩm và bao bì. Điều này mang lại cho bạn kết quả tốt nhất cho số tiền của bạn.

Chia sẻ bài đăng này